วันพุธที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2561

วัฒนธรรม Endocannibalism ของชนเผ่าในอะเมซอน


คนกินคน เป็นเรื่องที่หลายคนคิดว่าเป็นแค่เรื่องที่ถูกแต่งขึ้นในภาพยนตร์เท่านั้น แต่ทว่าพฤติกรรมการกินคนนี้มีให้เห็นมาตั้งแต่หลายร้อยปีก่อนนะคะ  จนทุกวันนี้พฤติกรรมการกินคนนั้นถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ จนสร้างความสยดสยองมาแล้วหลายต่อหลายเรื่องนะคะ

แต่คุรทราบหรือไม่ว่าในปัจจุบันนี้ คนกินคน  ก็ยังมีให้เห็นอยู่นะคะ เพราะว่าชนเผ่าแต่ละชนเผ่าก็มีความเชื่อว่าการกินเนื้อมนุษย์นั้นแสดงออกถึงพละกำลังของตัวเอง และแสดงถึงความกล้าหาญ  และความเชื่อเรื่อง การกินเนื้อมนุษย์ของชนเผ่า Yanomami ก็เป็นที่ประจักมาช้านานแล้วนะคะ
โดยชนเผ่า Yanomami อาศัยอยู่ในหมู่บ้านที่อยู่ในป่าฝนอะเมซอนใกล้กับชายแดนเวเนซูเอลา และประเทศบราซิล พวกเขามักเป็นที่รู้จักในฐานะผู้สืบทอดวัฒนธรรม Endocannibalism

สำหรับ Endocannibalism คือ วัฒนธรรมการกินคนในชนเผ่าตัวเองหลังจากที่พวกเขาเสียชีวิตลงแล้ว โดยชนเผ่า Yanomami จะเอาศพมาชำแหละบนใบไม้ที่ปูไว้ แล้วก็จะตากแห้งเอาไว้ให้แมลงมากัดกิน หลังจากที่ทิ้งไว้ประมาณ 30-45 วัน พวกเขาก็จะนำกระดูกที่เหลือมาบดแล้วผสมลงไปในซุปกล้วย  หลังจากนั้นก็จะร่วมกันกินทั้งหมู่บ้าน ซึ่งวัฒนธรรม Endocannibalism ถือเป็นเรื่องปกติมากๆ สำหรับพวกเขา

หลังจากที่เวลาผ่านไปหนึ่งปี พวกเขาจะนำขี้เถ้าที่เก็บไว้มาต้มเป็นซุปอีกครั้ง โดยชนเผ่า Yanomami มีความเชื่อว่าทำแบบนี้แล้ววิญญาณของคนตายจะหาทางไปสู่สวรรค์ได้โดยง่าย

เรียกได้ว่าชนเผ่า Yanomami เป็นอีกหนึ่งที่ ชนเผ่าที่สร้างความตะลึงเพราะว่าขั้นตอนการชำแหละศพนั้น ชำแหละกันกลางหมู่บ้านเลย 
ขับเคลื่อนโดย Blogger.